Quản lý tối ưu sức khỏe đường ruột và rối loạn chuyển hóa trên gia cầm

(Người Chăn Nuôi) – Ngày 09/10 tại Hà Nội và ngày 11/10/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Olmix Asialand Việt Nam phối hợp cùng đối tác chiến lược Công ty Dopharma tổ chức Hội nghị Sức khỏe đường ruột và rối loạn chuyển hóa trên gia cầm.

Công ty TNHH Olmix Asialand Việt Nam

Đông đảo khách hàng tham dự Hội nghị Sức khỏe đường ruột và rối loạn chuyển hóa trên gia cầm tại Hà Nội.

Vai trò của sức khỏe đường ruột

Phát biểu khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trịnh Quang Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Olmix Asialand Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam gửi lời cảm ơn đến Quý khách hàng đã tới tham dự Hội nghị, đồng thời bày tỏ mong muốn chương trình sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích về quản lý tối ưu sức khỏe đường ruột trên gia cầm, trong đó có những giải pháp hiện đại và hiệu quả nhất từ Olmix Asialand và Dopharma, góp phần giảm thiểu thiệt hại kinh tế cho các trang trại”. 

Công ty TNHH Olmix Asialand Việt Nam

Ông Trịnh Quang Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Olmix Asialand Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị tại Hà Nội, ông Nguyễn Nhật Hưng, Giám đốc kinh doanh Công ty Olmix Asialand Việt Nam, chia sẻ: Sức khỏe đường ruột đóng vai trò cốt lõi trong việc tối ưu hóa năng suất chăn nuôi và phòng ngừa các bệnh cho gia cầm. Nếu sức khỏe đường ruột của gia cầm không được đảm bảo, những vấn đề như rối loạn tiêu hóa, giảm tăng trọng, dễ dàng mắc bệnh, đồng nhiễm bệnh có thể xuất hiện và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả kinh tế của nhà chăn nuôi. 

Công ty TNHH Olmix Asialand Việt Nam

Ông Nguyễn Nhật Hưng, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Olmix Asialand Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị tại Hà Nội.

Với kiến thức sâu rộng và bề dày kinh nghiệm thực tiễn trong nghiên cứu và giảng dạy, PGS.TS Nguyễn Tất Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh đã phân tích chuyên sâu về tầm quan trọng sức khỏe đường ruột cũng như tác động của đường ruột đến sức khỏe gia cầm.

Theo PGS.TS Nguyễn Tất Toàn, sức khỏe đường ruột đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện tất cả hoạt động sống còn của động vật, ảnh hưởng đáng kể đến khả năng miễn dịch cũng như hoạt động của vật nuôi,… Do vậy, một đường tiêu hóa khỏe mạnh trên động vật phải đảm bảo 5 tiêu chí: Tiêu hóa và hấp thụ thức ăn hiệu quả; Không mắc bệnh đường tiêu hóa; Hệ vi sinh vật đường ruột bình thường và ổn định; Tình trạng miễn dịch hiệu quả; Tình trạng sức khỏe tốt. Qua nhiều nghiên cứu cho thấy, sẽ có 3 yếu tố sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột gia cầm, bao gồm: vật chủ, thức ăn và cách ăn, môi trường và an toàn sinh học. 

Công ty TNHH Olmix Asialand Việt Nam

PGS.TS Nguyễn Tất Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh phân tích vai trò của sức khỏe đường ruột trên gia cầm.

Nhân dịp này, PGS.TS Nguyễn Tất Toàn gửi thông điệp đến người chăn nuôi, đường ruột khỏe mạnh chính là thước đo về tình trạng sức khỏe tổng thể của gia cầm khi hệ vi sinh vật đường ruột góp phần đáng kể vào việc duy trì chức năng sinh lý và trao đổi chất của vật nuôi một cách hiệu quả. Một đường ruột khỏe mạnh phải là một hệ vi sinh vật khỏe mạnh. Miễn dịch đường ruột rất quan trọng đối với sức khỏe của gia cầm. Do đó, cần hạn chế các yếu tố gây hại đến hệ vi sinh vật đường tiêu hóa để nâng cao sức khỏe và năng suất cho vật nuôi. 

Tuy nhiên, theo PGS.TS Nguyễn Tất Toàn, để kiểm soát sức khỏe đường ruột hiệu quả, cần phải áp dụng đồng thời nhiều biện pháp. Trong đó, có giải pháp thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học; thực hiện đàn gia cầm cùng vào cùng ra. Thường xuyên vệ sinh sát trùng chuồng trại, dụng cụ chăn nuôi, nhất là đối với chuồng gà đẻ, qua đó giúp giảm áp lực mầm bệnh (virus, vi khuẩn, nang noãn cầu trùng…) trong môi trường. 

Bên cạnh đó, không được để gia cầm tiếp xúc với vector truyền bệnh như chuột, côn trùng, chim hoặc dụng cụ chăn nuôi, xe cộ vận chuyển, giày dép,… Ngoài ra, cần kiểm soát bệnh do virus, vi khuẩn,… Và một giải pháp cũng quan trọng không kém đó là sử dụng các dược phẩm hỗ trợ gan, thận cho vật nuôi. 

Kiểm soát cầu trùng trên gia cầm

Một trong những bệnh phổ biến nhất ảnh hưởng đến đường ruột của gia cầm, đặc biệt trong giai đoạn đầu đó là bệnh cầu trùng. Được biết, cầu trùng là các ký sinh trùng đơn bào ký sinh trong ruột gia cầm, gây tiêu chảy, mất máu và suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Bệnh không chỉ gây suy giảm sức khỏe trên gia cầm mà còn dẫn đến giảm năng suất, tăng chi phí chăn nuôi và có thể gây tổn thất kinh tế lớn cho các trang trại. 

Vậy nên, việc tìm ra những phương pháp để kiểm soát bệnh cầu trùng trên gia cầm là ưu tiên hàng đầu để đảm bảo sức khỏe đường ruột và bảo vệ nguồn lợi kinh tế của người chăn nuôi. Thấu hiểu được điều đó, Tiến sĩ Tomislav Dumanovsky, Quản lý khách hàng chiến lược ngành hàng gia cầm của Công ty Dopharma đã đưa ra “Giải pháp kiểm soát cầu trùng cho gia cầm”, được đánh giá là những giải pháp hiện đại và hiệu quả nhất từ Olmix Asialand và Dopharma. 

Công ty Dopharma

Ông Tomislav Dumanovsky, Quản lý khách hàng chiến lược ngành hàng gia cầm của Công ty Dopharma, chia sẻ phương pháp kiểm soát bệnh cầu trùng trên gia cầm.

Tiến sĩ Tomislav Dumanovsky cho biết, bệnh cầu trùng khá phổ biến trên gia cầm, thường có tỷ lệ chết cao (từ 6 – 10%), gây thiệt hại lớn về kinh tế đối với người nuôi. Nếu sớm nhận biết được các yếu tố nhiễm trùng thì có thể chủ động điều trị và hạn chế tối đa các yếu tố phụ nhiễm.

Cũng theo Tiến sĩ Tomislav Dumanovsky, hiện nay, tỷ lệ nhiễm và tái nhiễm bệnh cầu trùng trong các đàn gia cầm rất cao. Tuy nhiên, không phải tất cả các đàn nhiễm hoặc lứa tuổi nhiễm đều biểu hiện lâm sàng mà đôi khi bệnh tích lâm sàng, dẫn tới chi phí điều trị chỉ là phần nổi của tảng băng trôi, trong khi hầu hết các thiệt hại kinh tế do thể bệnh cận lâm sàng và phụ nhiễm kế phát rất khó nhìn thấy bằng mắt thường.

Tiến sĩ Tomislav Dumanovsky nêu rõ, diễn tiến của bệnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi gia cầm nhiễm bệnh, số lượng bào tử xâm nhiễm (cường độ), giống gia cầm và độ nhạy cảm với cầu trùng, độc lực của các chủng cầu trùng. Để phòng bệnh, người nuôi cần đảm bảo một số yếu tố như chất lượng nguồn nước, thức ăn, thay chất độn chuồng định kỳ, vệ sinh sát trùng thường xuyên, đảm bảo không khí chuồng trại khô thoáng. 

Đặc biệt, để tối ưu kiểm soát và điều trị cầu trùng bên cạnh giải pháp sử dụng vaccine phòng bệnh như Livacox Q và Livacox T thì sản phẩm AMPROL 12% SOLUTION được phân phối bởi Công ty Olmix Asialand có tác dụng nhanh chóng tại vị trí tác động; mang lại hiệu quả ngay cả khi gia cầm không khỏe, trong đó 90% Amprolium tồn tại trên đường tiêu hóa và đào thải hoàn toàn qua phân sau khoảng 48 tiếng. Ngoài ra, sản phẩm này còn tác động chính lên quá trình phân bào thứ 2nd của nang noãn, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào niêm ruột. Mặt khác, AMPROL 12% SOLUTION là sản phẩm duy nhất được khuyến cáo sử dụng an toàn trên tất cả các đối tượng gia cầm như gà thịt, gà đẻ, gà chạy bộ,…

Ngoài ra, trong thời gian tới Công ty Dopharma và Công ty Olmix Asialand dự kiến cho ra mắt sản phẩm Cozuril® CT 25 mg/ml giúp điều trị bệnh cầu trùng trên gà, vịt, ngỗng thông qua đường uống. Đây cũng được xem là giải pháp cần thiết giúp người chăn nuôi điều trị bệnh cầu trùng trên gia cầm nhằm cải thiện sức khỏe sức khỏe đường ruột, góp phần tăng hiệu suất chăn nuôi. 

Hỗ trợ gia cầm khi bị rối loạn chuyển hóa

Ngoài bệnh cầu trùng, rối loạn chuyển hóa ở gia cầm cũng được xem là một trong những hậu quả khi sức khỏe đường ruột trên gia cầm không đảm bảo, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất chăn nuôi với các triệu chứng như tăng trưởng chậm, ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, thậm chí có thể gây tử vong. 

Cũng tại Hội thảo lần này, Tiến sĩ Tomislav Dumanovsky đã chia sẻ về các biện pháp hỗ trợ kiểm soát khi gia cầm bị rối loạn chuyển hóa đảm bảo sức khỏe và năng suất cho đàn gia cầm. Theo ông, sử dụng các sản phẩm tăng cường chuyển hóa sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề thường trực trong chăn nuôi gia cầm, bù đắp các thiếu hụt trong khẩu phần của vật nuôi ở giai đoạn cuối. Hỗ trợ cơ thể tại các “thời điểm” nhạy cảm quan trọng. Phục hồi sức khỏe gia cầm sau bệnh hoặc liệu trình điều trị. Chuẩn bị tốt chống lại các yếu tố nguy cơ như stress, ngoại cảnh, bệnh lý,…

Hỗ trợ gia cầm khi bị rối loạn chuyển hóa

Các khách hàng nhận phần quà đặc biệt trong mini game tại Hội nghị. 

Nhằm hỗ trợ kiểm soát khi gia cầm bị rối loạn chuyển hóa, Công ty Dopharma đã cung cấp cho người chăn nuôi hai sản phẩm tối ưu. Một trong số đó là sản phẩm HEPARENOL với thành phần chiết xuất thực vật độc đáo, tạo nên sự khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm thải độc tố trên gan khác trên thị trường. HEPARENOL có chức năng bảo vệ và chuyển hóa trong gan, điều tiết dịch mật, tái hấp thụ nước và kích thích tiêu hóa. Giảm thiểu tác động tiêu cực từ các yếu tố gây stress trên gia cầm. 

Một số sản phẩm được giới thiệu tại Hội nghị.

Một số sản phẩm được giới thiệu tại Hội nghị.

Trong khi đó, PHOSRETIC là sản phẩm đặc biệt cho thận, có thể phòng ngừa và điều trị mọi vấn đề ở thận, giúp bổ sung Phosphorus. PHOSRETIC với thành phần chính là Ethanol β amino phosphoric acid, Sodium benzoate, Vitamin đóng vai trò chính trong việc tái tạo và bảo vệ các tế bào thận, cung cấp 2 loại phospho hữu cơ và vô cơ. Khi gia cầm có tổn thương ở thận do sỏi thận, các bệnh truyền nhiễm như Gumboro, IB biến chủng, Gout, dịch tả, dùng kháng sinh điều trị,… đều có thể sử dụng PHOSRETIC. Hai sản phẩm này được xem là sản phẩm chiến lược về sức khỏe gan thận trên vật nuôi của Công ty Olmix Asialand.

Với kim chỉ nam “Giải pháp toàn diện cho nhà chăn nuôi”, Hội nghị “Sức khỏe đường ruột và rối loạn chuyển hóa trên gia cầm” là dịp để các diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực thú y cung cấp những thông tin chuyên sâu tới đông đảo khách hàng về tầm quan trọng của sức khỏe đường ruột, nguyên nhân gây rối loạn chuyển hóa trên gia cầm, đồng thời chia sẻ những giải pháp từ Olmix Asialand và đối tác Dopharma để hỗ trợ nhà chăn nuôi chăm sóc và bảo vệ đàn gia cầm, góp phần tăng năng suất chăn nuôi.

Olmix Asialand và Dopharma

Olmix Asialand và Dopharma

Đông đảo khách hàng và đại diện hai Công ty chụp ảnh kỷ niệm.

HEPARENOL®: Sản phẩm bổ sung các chất hỗ trợ tiêu hóa trong thức ăn hoặc nước uống cho gia súc, gia cầm. 

Sử dụng Heparenol trong giai đoạn úm, giúp kích thích tính thèm ăn, hỗ trợ tiêu hoá và hấp thu dinh dưỡng. Hỗ trợ chức năng gan, rối loạn chuyển hoá, biến dưỡng. Giải độc và thải trừ độc độc tố: nấm, vi khuẩn. Tồn dư kháng sinh điều trị. Giảm ăn, phân sống không rõ nguyên nhân. Ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ. Cải thiện năng suất trứng và chất lượng thịt.

Thùy Khánh

Bài và ảnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *