Cao Khanh – Khẳng định vị thế hàng đầu về giống gia cầm

(Người Chăn Nuôi) – Trải qua hơn 30 năm hình thành, vượt khó và phát triển, Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh đã trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất giống gia cầm.

Uy tín, chất lượng

Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh (xã Cát Tân, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) là doanh nghiệp chuyên sản xuất giống gia cầm, nổi tiếng với sản phẩm gà giống chất lượng cao. 

Ông Cao Văn Khanh, Giám đốc Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh cho biết, với quy mô ấp nở từ 25 – 30 triệu con gà giống/năm, gà giống của Công ty đã có mặt tại hầu hết các địa phương trong cả nước và xuất khẩu sang Campuchia, Lào. Với ưu điểm sức đề kháng tốt, tăng trưởng nhanh, độ đồng đều cao, hệ số tiêu tốn thức ăn thấp, ngoại hình đẹp, chất lượng thịt thơm ngon, gà giống Cao Khanh luôn được người chăn nuôi trong nước và quốc tế tin cậy.

Sản phẩm nổi bật của Công ty là giống gà lai chọi CK2-BĐ. Giống gà này có nhiều đặc điểm cải tiến vượt trội như tăng trọng nhanh, độ đồng đều cao, gà trống có màu lông tía đen, trổ cườm đỏ và tía óng vàng, lưng hơi gồ, gà mái màu nâu đậm hơn… Gà lai chọi CK2-BĐ cho năng suất tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con chăn nuôi. 

Gà lai chọi CK2-BĐ

Ngoài ra, Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh đã lai tạo thành công giống gà thịt ngũ sắc CK1-BĐ. Gà có 5 màu lông riêng biệt kiểu dáng Hoa Công từ nguồn gen được thu thập trong nước và kết hợp gen nhập ngoại. Giống gà này có nhiều ưu điểm vượt trội như ngoại hình rất đẹp, bắt mắt, chất lượng thịt thơm ngon, thớ thịt dai khác biệt so với nhiều giống gà lông màu khác trên thị trường. 

Không chỉ nghiên cứu và sản xuất ở lĩnh vực chăn nuôi và ấp nở gà ta giống, Công ty nhận thấy đối tượng vịt cũng rất tiềm năng, được người chăn nuôi ưa chuộng. Ngay từ năm 2018, Công ty đã đầu tư xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi vịt bố mẹ và nhà máy ấp nở vịt con giống 1 ngày tuổi ở xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). v

Đến năm 2023, Công ty đưa giống vịt CK-Eli New ra thị trường và nhanh chóng được đông đảo người chăn nuôi đón nhận. Giống vịt lai CK-Eli New có thân hình vững chắc, lông trắng, da vàng, thịt ức nhiều, chất lượng thịt ngon với mùi thơm đặc trưng. Hơn nữa đây là giống vịt dễ nuôi, có khả năng kháng bệnh tốt, thích nghi với mọi điều kiện khí hậu. 

giống vịt CK-Eli New

Thương hiệu Cao Khanh được người chăn nuôi lựa chọn bởi dòng vịt giống siêu nạc có tỷ trọng lớn, sức đề kháng cao, tỷ lệ hao hụt thấp, phù hợp chăn nuôi ở tất cả các vùng miền, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi.

Đón đầu công nghệ

Để bắt kịp xu hướng của thời đại 4.0, Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh đã tập trung nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, trở thành doanh nghiệp nông nghiệp tiên phong trong vấn đề này.

Công ty đã đầu tư trang trại gà giống và cơ sở ấp nở bài bản với quy mô diện tích trên 30 ha, bao gồm các khu riêng biệt: Khu nuôi gà ông bà, bố mẹ sản xuất trứng; khu ấp nở; khu nuôi gà hậu bị…

Hai nhà máy ấp nở được Công ty xây dựng kiên cố trên diện tích 3 ha. Công suất ấp nở đạt 2 – 3 triệu gà con/tháng, với hệ thống máy ấp nở hiện đại nhập khẩu từ châu Âu, tự động hóa từ khâu điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm đến hệ thống băng chuyền đưa con giống ra ngoài. Quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm con giống cũng được thực hiện rất nghiêm ngặt. 

Không chỉ vậy, Công ty còn đầu tư máy tiêm và máy phun vaccine tự động cho gà 1 ngày tuổi. Nhờ đó, giống gia cầm của Cao Khanh luôn có sức đề kháng tốt, ít bị bệnh tật, tỷ lệ hao hụt thấp, độ đồng đều cao, tăng trưởng nhanh.

Bề dày thành tích

Trải qua hơn 30 năm hình thành, vượt khó và phát triển, Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh đã vinh dự nhận được nhiều danh hiệu cao quý như: Sản phẩm Vàng chăn nuôi Việt Nam năm 2016 và 2018; Doanh nghiệp vì nhà nông; Thương hiệu danh tiếng Việt Nam; Danh hiệu Sản phẩm OCOP 5 sao tỉnh Bình Định 2020; Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ năm 2020. Cá nhân Giám đốc Cao Văn Khanh được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Mới đây, tại Lễ trao giải Sản phẩm Vàng chăn nuôi Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh tiếp tục nhận được 3 giải thưởng quan trọng (giải Nhất đối với giống vịt CK-Eli New; giải Nhì đối với giống gà lai chọi CK2-BĐ và giải Ba với giống gà thịt ngũ sắc CK1-BĐ). 

giải Nhất đối với giống vịt CK-Eli New

Đây là những thành tích rất đáng tự hào mà Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh đạt được. Qua đó, khẳng định thương hiệu, vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất giống gia cầm của Công ty trên thị trường.

giải Nhất đối với giống vịt CK-Eli New

Với hàng chục triệu con giống được cung cấp ra thị trường mỗi năm, Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh đã và đang tạo ra công ăn việc làm cũng như thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động tại Công ty, hàng ngàn hộ nông dân trong cả nước, góp phần chuyển dịch cơ cấu ngành nghề, cơ cấu lao động và cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn.

Không dừng lại ở đó, Công ty luôn tạo điều kiện, hỗ trợ và tư vấn kỹ thuật cho bà con chăn nuôi để giảm rủi ro đến mức thấp nhất thông qua việc cử nhân viên đến tận trang trại. Công ty cũng thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn kỹ thuật, chuyển giao quy trình chăn nuôi, giúp bà con nông dân tiếp cận với mô hình nuôi hiện đại, thích nghi tốt hơn với những biến động của dịch bệnh và thị trường. 

Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh

“Chúng tôi sẽ luôn cải tiến, sáng tạo, đồng hành cùng phát triển lớn mạnh, chia sẻ lợi ích, gắn trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, xã hội. Luôn mang đến sự an tâm, tin tưởng cho khách hàng, đối tác. Góp phần đưa nền nông nghiệp Việt Nam phát triển vững bền, thịnh vượng!

Ông Cao Văn Khanh

Giám đốc Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh

Thùy Khánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *