Xuất khẩu thức ăn gia súc 2 tháng đầu năm 2023 đạt trên 129,4 triệu USD

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc của cả nước trong 2 tháng đầu năm 2023 đạt 129,4 triệu USD, giảm 19,9% so với 2 tháng đầu năm 2022.

Riêng tháng 2/2023 đạt 79,35 triệu USD, tăng mạnh 58,5% so với tháng 1/2023 và tăng 1,8% so với tháng 2/2022.

Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Trung Quốc – thị ttường lớn nhất, tháng 2/2023 tăng mạnh 194% so với tháng 1/2023 nhưng giảm 3,4% so với tháng 2/2022, đạt 36,66 triệu USD, tính chung kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này 2 tháng đầu năm 2023 đạt 49,13 triệu USD, giảm 28,5% so với cùng kỳ năm 2022, chiếm 38% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.

Xuất khẩu thức ăn gia súc 2 tháng đầu năm 2023

(Tính toán từ số liệu công bố ngày 10/3/2023 của TCHQ)

                                                                                                   ĐVT: USD

xuất khẩu thức ăn gia súc tháng 2 - 2023

Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Campuchia – thị trường lớn thứ 2 trong 2 tháng đầu năm 2023 tăng 23,8% so với cùng kỳ, đạt 24,71 triệu USD, chiếm 19,1% trong tổng kim ngạch; riêng tháng 2/2023 tăng 33,9% so với tháng 1/2023 và tăng mạnh 64,4% so với tháng 2/2022, đạt 14,15 triệu USD.

Thị trường Malaysia xếp thứ 3 về kim ngạch, đạt 15,5 triệu USD, tăng mạnh 66,6% so với cùng kỳ; riêng trong tháng 2/2023 tăng 18,6% so với tháng 1/2023 và tăng mạnh 97% so với tháng 2/2022, đạt 8,41 triệu USD.

Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường FTA-RCEP trong 2 tháng đầu năm 2023 giảm 14,7% so với cùng kỳ, đạt 106,48 triệu USD, chiếm 82,3% trong tổng kim ngạch. Xuất khẩu sang thị trường CPTTP tăng 37,7% so với cùng kỳ, đạt 19,48 triệu USD, chiếm 15% trong tổng kim ngạch.

Nguồn: Vinanet/VITIC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *