Impossible Food tung ra thịt heo từ thực vật

(Người Chăn Nuôi) – Impossible Food nổi tiếng với món Burger kẹp thịt nhân tạo lại đang tiếp tục “làm mưa làm gió” thị trường khi tiếp tục tung ra thịt heo và xúc xích làm từ thực vật.

Thịt heo Impossible Food lần đầu tiên đã xuất hiện tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) ở Las Vegas, Mỹ. Những người tham dự đã được nếm thử sản phẩm mới. Tương tự như Burger Impossible, thịt heo làm từ thực vật được chế biến từ protein đậu nành và xét về hình dạng, hương vị, kết cấu đều giống như thịt thật.

Người tiêu dùng cũng sẽ có cơ hội ăn thử xúc xích chay khi ghé thăm 139 nhà hàng của Burger King vào cuối tháng 1/2020. Một số tiệm ở Georgia, Michigan, Illinois, New Mexico và Alabama sẽ phục vụ bánh sandwich và bánh sừng bò kẹp xúc xích chay của Impossible Food.

Hiện, phần lớn thịt nhân tạo đang tập trung vào các sản phẩm thay thế cho thịt bò. Tuy nhiên, thịt heo có thể sẽ trở thành tham vọng lớn tiếp theo của ngành công nghiệp châu Á khi ASF đang tàn phá nguồn cung thịt heo ở châu lục này. Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu dùng thịt thay thế ở Mỹ cũng ngày càng tăng.

 

Tập trung vào châu Á

Impossible và cả công ty đối thủ của họ là Beyond Meat cùng nhận thấy những cơ hội lớn để phát triển tại châu Á. Giám đốc điều hành Impossible Food, Pat Brown nói: “Trong 1 – 2 năm tới, Công ty sẽ nỗ lực nhiều hơn để mở rộng ra thị trường quốc tế, đặc biệt là ở châu Á, nơi thịt heo là sản phẩm chiếm ưu thế”.

Còn theo Ethan Brown, Giám đốc điều hành của Công ty Beyond Meat: “Giống như các công ty khác, chúng tôi tin rằng châu Á là một thị trường vô cùng hấp dẫn. Cơ hội sản xuất và kinh doanh bánh bao nhân thịt heo ở châu Á là rất đáng chú trọng, khiến chúng tôi không thể bỏ lỡ cơ hội này”.

Impossible đang giới thiệu các sản phẩm thịt heo làm từ thực vật mới trong hàng loạt các món ăn châu Á, bao gồm bánh bao, mỳ, dimsum và bánh mỳ kẹp sandwiches.

Theo một số ước tính, sự quan tâm của hãng Impossible Food đối với thị trường châu Á tăng lên trước sự bùng phát ASF gần đây đã khiến giá thịt heo trong khu vực tăng mạnh và làm giảm một nửa đàn heo của Trung Quốc.

Đến nay, thịt thực vật thường đắt hơn so với thịt động vật. Tuy nhiên, thực tế đó có thể thay đổi khi các công ty như Beyond Meat, Impossible gia tăng quy mô và các công ty thực phẩm lớn như Kellogg hay Nestlé đưa ra nhiều sự lựa chọn dựa trên thực vật hơn.

 

Thị trường nội địa ngày càng quan tâm

Khi người Mỹ nghĩ đến việc ăn thịt ít đi, họ càng tìm kiếm các lựa chọn thay thế thịt heo bên cạnh thịt gà và thịt bò. Theo Good Food Institute (GFI), doanh số bán thịt heo thực vật đã tăng gần 15% tại Mỹ trong 12 tháng kết thúc vào tháng 4/2019. Trong thời gian đó, nhu cầu về mít, thường được sử dụng để làm sản phẩm thay thế thịt heo thuần chay đã tăng vọt khoảng 20%.

Những người ưa thích ăn thịt có thể sẽ không thấy thịt thực vật là hấp dẫn, nhưng Bushnell từ GFI tin rằng: “Thịt thực vật vẫn là một ngành nhỏ so với ngành công nghiệp thịt khổng lồ, nhưng nó đang phát triển”. Trong tháng 5/2019, Barclays dự đoán rằng, ngành thịt thực vật có thể đạt doanh số khoảng 140 tỷ USD trong thập kỷ tới, chiếm khoảng 10% ngành công nghiệp thịt toàn cầu.

>> Mục tiêu của Impossible Food là thay thế nhu cầu cho động vật trong chuỗi thức ăn và mang lại sự bền vững cho hệ thống thực phẩm toàn cầu. Công ty này cho biết, việc tạo ra các loại thịt có nguồn gốc từ thực vật sẽ có ảnh hưởng ít hơn đối với môi trường.
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *