9 tháng năm 2023, xuất khẩu thịt lợn của Brazil đạt 920,1 nghìn tấn, tương đương 2,160 tỷ USD, tăng 11,4% về khối lượng và tăng 16,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
Hiệp hội Thịt Brazil (ABPA) cho biết xuất khẩu thịt lợn của Brazil (gồm cả các sản phẩm tươi và đã qua chế biến) trong tháng 9/2023 đạt 112,2 nghìn tấn, tương đương 244,7 triệu USD, tăng 9,2% về khối lượng và tăng 0,2% về trị giá so với tháng 9/2022.
Tính chung 9 tháng năm 2023, xuất khẩu thịt lợn của Brazil đạt 920,1 nghìn tấn, tương đương 2,160 tỷ USD, tăng 11,4% về khối lượng và tăng 16,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Trung Quốc 311,1 nghìn tấn (giảm 2,1% so với cùng kỳ năm 2022). Tiếp theo là Hồng Kông 91,2 nghìn tấn (tăng 22,6%), Philippines 90,8 nghìn tấn (tăng 33,3%), Chile 63,1 nghìn tấn (tăng 58,7%) và Singapore 49,4 nghìn tấn (tăng 10,9%).
Ông Ricardo Santin – chủ tịch ABPA cho biết, xuất khẩu thịt lợn của Brazil sang các thị trường khác ngoài Trung Quốc và Hồng Kông tăng mạnh, đặc biệt là các nước ở châu Á và châu Mỹ. Một trong những thị trường nổi bật nhất là Mexico, vốn nằm trong số 10 nước nhập khẩu thịt lợn lớn nhất của Brazil trong tháng 9/2023, đạt hơn 5 nghìn tấn.
Santa Catarina vẫn là công ty xuất khẩu thịt lợn chính của Brazil, đạt 495,5 nghìn tấn trong 9 tháng năm 2023, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2022. Tiếp theo là Rio Grande do Sul đạt 213,7 nghìn tấn (tăng 11,9% ), Paraná 17,2 nghìn tấn (tăng 6,45%), Mato Grosso 21,1 nghìn tấn (tăng 36%) và Mato Grosso do Sul 19,6 nghìn tấn (tăng 31,4%).
Ngoài Mexico, thịt lợn của Brazil đã tăng xuất khẩu sang các thị trường mới, như Canada, Cộng hòa Dominica.
Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews