Theo khảo sát của Hiệp hội Thịt Brazil (ABPA) cho thấy xuất khẩu thịt gà của Brazil (bao gồm cả tươi và chế biến) trong 9 tháng năm 2023 đạt tổng cộng 3,905 triệu tấn, tương đương 7,578 tỷ USD, tăng 6,5% về khối lượng và tăng 2,8% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.
Chỉ tính riêng tháng 9/2023, xuất khẩu thịt gà đạt 397,1 nghìn tấn, tương đương 719,3 triệu USD, giảm 0,7% về khối lượng và giảm 13,3% về kim ngạch so với tháng 9/2022.
Ông Ricardo Santin – Chủ tịch ABPA cho biết, xuất khẩu cả năm 2023 dự kiến sẽ vượt mốc 5 triệu tấn.
Trong số các thị trường xuất khẩu chính trong tháng 9/2023, Trung Quốc vẫn dẫn đầu với 57,1 nghìn tấn, tăng 41,6% so với cùng kỳ năm 2022. Xuất khẩu sang Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đạt 35,2 nghìn tấn (tăng 19,8%), sang Nam Phi 20,6 nghìn tấn (tăng 9,5%), Hàn Quốc với 19,4 nghìn tấn (tăng 30,7%) và Mexico với 15,2 nghìn tấn (tăng 38,5%).
Trong khảo sát tại các tiểu bang, Paraná vẫn là bang xuất khẩu thịt gà chính ở Brazil trong tháng 9/2023, với 163,4 nghìn tấn, tăng 8,1% so với tháng 9/2022. Tiếp theo là Santa Catarina, với 85,8 nghìn tấn (tăng 6,2%), Rio Grande do Sul với 56,2 nghìn tấn (giảm19,26%), São Paulo, với 21,5 nghìn tấn (tăng 12,6%) và Goiás với 18,9 nghìn tấn (tăng 23%).
Luís Road, giám đốc thị trường của ABPA cho biết: Xuất khẩu tăng mạnh sang thị trường Trung Quốc, Mexico và các quốc gia Hồi giáo, bao gồm Iraq và Libya.
Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews