Công ty San Hà: Chất lượng là số 1, khách hàng là trung tâm

(Người Chăn Nuôi) – “Thời gian tới, khi gia nhập TPP, chính sách bảo hộ dỡ bỏ thì thịt gà và trứng gà của các nước có thể xuất khẩu tự do vào thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh, thực trạng con giống, công nghệ, quy mô đàn, giá thành… như hiện nay thì rất có khả năng sản phẩm chăn nuôi trong nước sẽ gặp nhiều khó khăn” – Bà Phạm Thị Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH San Hà nhận định với Tạp chí Người Chăn nuôi.

Bà có thể gii thiu đôi nét về Công ty San Hà?

Công ty TNHH San Hà được thành lập từ năm 2008. Tiền thân, San Hà là Cơ  sở Ngọc Hà hình thành từ năm 1991. Thời điểm bấy giờ, thương hiệu “Ngọc Hà” được biết đến như nhà cung cấp gia cầm sống hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh.

Năm 2004, dịch cúm H5N1 đã thay đổi mô hình hoạt động của Cơ sở. Hoạt động mua bán – phân phối gia cầm sống không còn được cho phép. Cơ sở Ngọc Hà mở rộng lĩnh vực sản xuất và thịt gia cầm làm sẵn thương hiệu “Ngọc Hà” với giá thành hấp dẫn, chất lượng đến với người tiêu dùng trên cả nước. Sản lượng ngày một gia tăng.

Năng lc chế biến, phân phi và cung ng sn phm ra thị trưng ca Công ty thế nào, thưa bà?

Năm 2008, Công ty TNHH San Hà chính thức thành lập. Thời gian này, Công ty  chú trọng đến việc đầu tư xây dựng nhà máy với dây chuyền giết mổ hiện đại và quy mô tại xã Bến Lức, tỉnh Long An. Nhà máy Đại Nam. Công suất 1.500 con/giờ. Hoạt động liên tục 12 giờ/ngày.

Đồng thời, để đáp ứng sản lượng yêu cầu từ thị trường, năm 2009, Công ty tiếp tục mở rộng với Nhà máy Phong Hiền tại thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Công suất 1.000 con/giờ.

Công ty San Hà cung ứng ra thị trường sản lượng gần 65tấn sản phẩm mỗi ngày.

Với đội ngũ hơn 400 CBNV, cùng đội xe vận chuyển được trang bị hệ thống bảo ôn, hệ thống kho lạnh bảo quản sản phẩm, đã giúp cung ứng kịp thời sản phẩm tươi sống phục vụ người tiêu dùng. Hiện tại, sản phẩm “San Hà” đã phủ rộng kênh phân phối trong cả nước thông qua: hệ thống siêu thị, chợ truyền thống, nhà hàng, khách sạn, các đơn vị, công ty, trường học…

Vi bà, quyết tâm và đam mê kinh doanh khi ngun từ đâu?

Tôi xuất thân từ gia đình có truyền thống kinh doanh, ba tôi chuyên làm thầu, thầu chợ, thầu xây dựng, thầu bến đò… tại Long An. Những công trình của ba tôi xây dựng được đánh giá tốt về chất lượng, trong giới xây dựng ông được coi là nhà thầu uy tín. Má tôi và cậu ruột làm ghe đáy, hằng ngày, đánh cá trên sông rồi đem ra chợ bán. Từ bé, tôi đã được bà nội ẵm ra chợ ngồi bán hàng. Lớn lên trong môi trường kinh doanh nên tôi rất đam mê.

Khi lên Sài Gòn, tôi lại sống tại khu vực người Hoa ở quận 8, nơi tập trung các vựa hột gà, hột vịt bỏ mối cho các chợ trong thành phố và các tỉnh miền Đông. Năm 16, 17 tuổi, tôi bắt đầu buôn hột gà, hột vịt, bỏ mối sỉ và lẻ. Trời thương nên việc buôn bán của tôi gặp nhiều thuận lợi.

Khi các tập đoàn nước ngoài như Việt Thái, CP vào Việt Nam đã mang theo nguồn gà tây nhập khẩu. Nhưng thời điểm đó, tôi không biết gà tây chính là gà công nghiệp! Theo cảm giác, tôi cho gà tây là tốt, sẽ mang lại sinh khí mới, mở ra luồng thương mại mới nên chủ động tìm đến các tập đoàn này đề nghị làm nhà phân phối chính cho họ. Năm 1986, tôi hợp tác với Việt Thái, CP với tư cách là nhà phân phối cấp 1.

Đánh giá ca bà về tim năng, áp lc cũng như cơ hi ca thị trưng gia cm nói chung và thị trưng thc phm tươi sng, đông lnh; thc phm chế biến tht gia cm – thy cm, tht heo, bò nói riêng… trong thi gian ti?

Thời gian tới, khi gia nhập TPP, chính sách bảo hộ dỡ bỏ thì thịt gà và trứng gà của các nước có thể xuất khẩu tự do vào thị trường Việt Nam, với thực trạng con giống, công nghệ, quy mô đàn, giá thành… như hiện nay thì rất có khả năng sản phẩm chăn nuôi trong nước sẽ gặp nhiều khó khăn.

Chưa kể, các nước trong khu vực, đặc biệt là Thái Lan, có chính sách đầu tư cho chăn nuôi khá bài bản, doanh nghiệp tự chủ nguyên liệu thức ăn, các chất phụ gia, khoáng chất… chứ không phải nhập khẩu nhiều như Việt Nam. Thái Lan, họ còn có lợi thế về vốn vay rẻ, không phải chịu thuế VAT thức ăn đầu vào và có chính sách hỗ trợ chăn nuôi từ phía chính phủ nên giá thành sản phẩm thấp hơn Việt Nam ít nhất 15 – 20%.

Tuy nhiên, với thị trường tiêu thụ hiện nay, sản phẩm thịt gia cầm tươi sống vẫn được ưa chuộng. Chẳng hạn, sản phẩm gà ta “Ngọc Hà”, gà ta “Thảo mộc San Hà”,… giữ được truyền thống với thịt săn chắc, thơm ngon. Do vậy, với quan điểm cá nhân, tôi vẫn cho rằng nếu chúng ta nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng thì thị trường vẫn mở rộng cho nhà sản xuất trong nước.

Cam kết ca Công ty về cht lưng sn phm, thưa bà?

Công ty TNHH San Hà luôn phấn đấu để đạt được chất lượng sản phẩm cao nhất với giá cả cạnh tranh. Khách hàng sẽ luôn là trung tâm cho định hướng phát triển hiện tại, cũng như tương lai của Công ty. Ngoài ra, mối quan hệ với các nhà cung cấp cũng được chú trọng để đạt mục tiêu phát triển bền vững. Trong xu hướng vệ sinh an toàn thực phẩm, Công ty cam kết sẽ luôn thực hành tốt những yêu cầu chuẩn mực. Song song đó, Công ty sẽ tham gia tích cực vào chương trình bình ổn giá để đảm bảo rằng giá cả phải chăng nhất.

Công ty TNHH San Hà chuyên mua bán, phân phi các loi thc phm tươi sng, đông lnh và thc phm chế biến. Ngoài mt hàng chủ lc là tht gia cm – thy cm tươi sng đóng gói, Công ty còn phân phi các loi tht heo, bò, gà đông lnh nhp khu…

Trần Ngọc Thọ

(thực hiện)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *