(Người Chăn Nuôi) – Ngày 10/9, Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Du lịch Hải Đăng tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến thương mại và kết nối tiêu thụ sản phẩm trứng gia cầm, thủy cầm trên địa bàn thành phố. Sự kiện thu hút 130 đại biểu đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại chăn nuôi, cùng nhiều khách hàng lớn tham dự.
Hải Phòng hiện có tổng đàn gia cầm khoảng 26,1 triệu con, sản lượng trứng đạt gần 950,5 triệu quả mỗi năm. Với quy mô dân số trên 4,6 triệu người sau khi mở rộng địa giới, thành phố được xem là thị trường tiềm năng và có khả năng tiêu thụ lớn cho sản phẩm trứng gia cầm của địa phương. Không chỉ đáp ứng nhu cầu trong thành phố, Hải Phòng còn có thể cung ứng ổn định cho các tỉnh, thành lân cận.
Trang trại gà đẻ tại Hải Phong. Ảnh: Đinh Mười
Theo kế hoạch, đến năm 2025 tổng đàn gia cầm của thành phố tiếp tục duy trì mức 26,1 triệu con, tăng hơn 7% so với năm 2021. Một số mô hình chăn nuôi hiện đã áp dụng công nghệ cao, tự động hóa để nâng cao chất lượng và năng suất, tiêu biểu như Hợp tác xã Duy Nhất (xã Tiên Minh), Trần Gia Nông Trang (phường An Dương), Công ty CP Giống gia cầm Lượng Huệ (phường An Phong), Hợp tác xã Chiêu Viên (xã Chấn Hưng)…
Hội nghị lần này không chỉ giúp quảng bá thương hiệu sản phẩm trứng gia cầm, thủy cầm của Hải Phòng mà còn tạo cơ hội kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất với hệ thống siêu thị, chuỗi phân phối, nhà hàng, cơ sở chế biến. Các đơn vị cũng được khuyến khích đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong khâu quảng bá, truy xuất nguồn gốc, thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến.
Việc xây dựng mối liên kết chặt chẽ và hình thành hợp đồng tiêu thụ bền vững được kỳ vọng sẽ góp phần gia tăng giá trị, mở rộng thị trường, đồng thời thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm trứng Hải Phòng theo hướng ổn định, bền vững.
Minh Khuê