Người Chăn Nuôi số 10 + 11

Xuất bản tháng 12 – 2015

TPP đang đến rất gần nhưng ngành chăn nuôi Việt Nam vẫn bộc lộ những bất cập cố hữu. Sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, giá đầu vào cao, chưa kể, có quá nhiều khâu trung gian trong phân phối sản phẩm càng khiến chăn nuôi khó cạnh tranh vì giá thành bị đội lên theo từng nấc. Đây là trở ngại lớn, nếu không nhanh chóng khắc phục, kết cục "thua trên sân nhà" của sản phẩm chăn nuôi trong nước hoàn toàn có thể tiên liệu được.

Tuy nhiên, nhìn theo chiều hướng tích cực có thể thấy, TPP sẽ giúp chăn nuôi Việt Nam tiến gần hơn với chăn nuôi thế giới về công nghệ, quy mô. Và để làm được điều này, ngành sẽ phải cải tổ toàn bộ, khi đó, chăn nuôi nhỏ lẻ dễ bị xóa bỏ. Có thể, hàng triệu hộ chăn nuôi mất đi thu nhập từ ngành này, nhưng nhìn rộng ra, hàng chục triệu dân Việt Nam sẽ được tiếp cận với sản phẩm chăn nuôi an toàn.

tạp chí người chăn nuôi số tết - chăn nuôi

2016 có thể là năm bản lề để ngành chăn nuôi Việt Nam làm mới mình, là năm để toàn ngành chuẩn bị lực lượng cho những cuộc đương đầu mới, tuy khó khăn, nhưng hy vọng sẽ có thể ngẩng cao đầu bước lên chứ không phải là "vật thế thân" cho các ngành khác khi hội nhập.

Năm mới, vận hội mới, niềm tin mới sẽ đưa ngành chăn nuôi sang trang mới. Nhân dịp đầu xuân, Tạp chí Người Chăn nuôi trân trọng gửi đến tất cả người chăn nuôi Việt Nam, doanh nghiệp và quý bạn đọc lời chúc An Khang – Thịnh Vượng.

Mời các bạn đón đọc.    

Để đặt mua báo. Xin liên hệ: 

Phát hành – đặt mua các ấn phẩm:

Bảo Ngọc: 098 999 1977 / Thu Trang: 0974916886

Vũ Na: 0978233492 / Ngọc Ánh: 0963555554/ Nguyệt Nga: 0984539988

Email: phqcnguoichannuoi@gmail.com

hoặc quý độc giả có thể điền thông tin vào form thông tin kế bên, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất với bạn. 

Trân trọng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *