9 tháng năm 2023, xuất khẩu thịt lợn của Brazil đạt 920,1 nghìn tấn, tương đương 2,160 tỷ USD, tăng 11,4% về khối lượng và tăng 16,7% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2022.
Hiệp hội Thịt Brazil (ABPA) cho biết xuất khẩu thịt lợn của Brazil (gồm cả tươi và đã qua chế biến) trong tháng 9/2023 đạt 112,2 nghìn tấn, tương đương 244,7 triệu USD, tăng 9,2% về khối lượng và tăng 0,2% về kim ngạch so với tháng 9/2022.
Tính chung 9 tháng năm 2023, xuất khẩu thịt lợn của Brazil đạt 920,1 nghìn tấn, tương đương 2,160 tỷ USD, tăng 11,4% về khối lượng và tăng 16,7% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2022.
Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất, với 311,1 nghìn tấn (giảm 2,1% so với cùng kỳ năm 2022); Tiếp theo là Hồng Kông với 91,2 nghìn tấn (tăng 22,6%), Philippines với 90,8 nghìn tấn (tăng 33,3%), Chile với 63,1 nghìn tấn (tăng 58,7%) và Singapore với 49,4 nghìn tấn (tăng 10,9%).
Theo Ông Ricardo Santin – chủ tịch ABPA, ngoài Trung Quốc và Hồng Kông, xuất khẩu thịt lợn còn tăng mạnh ở các nước châu Á và châu Mỹ. Một trong những thị trường nổi bật chính là Mexico – một trong số 10 nước nhập khẩu thịt lợn lớn nhất của Brazil, đạt hơn 5 nghìn tấn trong tháng 9.
Santa Catarina vẫn là Bang xuất khẩu thịt lợn chính của Brazil, đạt 495,5 nghìn tấn trong 9 tháng, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2022. Tiếp theo là Rio Grande do Sul, với 213,7 nghìn tấn (tăng 11,9% ), Paraná 17,2 nghìn tấn (tăng 6,45%), Mato Grosso 21,1 nghìn tấn (tăng 36%) và Mato Grosso do Sul 19,6 nghìn tấn (tăng 31,4%).
Ông Luís Rua – giám đốc thị trường của ABPA cho biết, ngoài Mexico, Brazil còn đẩy mạnh xuất khẩu thịt lợn sang các thị trường mới, như Canada, Cộng hòa Dominica – lần đầu tiên nhập khẩu thịt lợn từ Brazil
Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews