Trung Quốc dẫn đầu thị trường nhập khẩu thức ăn của Việt Nam

(Người Chăn Nuôi) – Trong 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nhóm hàng thức ăn gia súc của nước ta đạt trên 267,04 triệu USD, tăng 20,1% so với 3 tháng đầu năm ngoái. 

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, xuất khẩu nhóm hàng thức ăn gia súc tháng 3 vừa qua tăng 30,9% so với tháng trước đó và tăng 38,3% so với tháng 3 năm ngoái, đạt gần 110,04 triệu USD. Tính chung 3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu nhóm hàng này đạt trên 267,04 triệu USD, tăng 20,1% so với 3 tháng đầu năm 2024.

xuất khẩu thức ăn gia súc 3 tháng

Thị phần xuất khẩu thức ăn gia súc 3 tháng đầu năm nay của Việt Nam. Nguồn: Vinanet/VITIC

Đáng chú ý, 3 tháng đầu năm nay, thức ăn gia súc xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Trung Quốc, chiếm 43,7% tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước, đạt trên 116,73 triệu USD, tăng mạnh 46,2% so với 3 tháng đầu năm 2024. Cũng tại thị trường này, riêng tháng 3 năm 2025 đạt trên 56,8 triệu USD, tăng 61,6% so với tháng trước đó và tăng 81,7% so với tháng 3 năm ngoái. 

Đứng thứ 2 về kim ngạch là thị trường Campuchia chiếm tỷ trọng 12,7%, đạt gần 33,88 triệu USD, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2024; riêng tháng 3 vừa qua xuất khẩu sang thị trường Campuchia đạt 11,56 triệu USD, giảm 3% so với tháng trước đó nhưng tăng 26,2% so với tháng 3 năm 2024. 

Tiếp đến là thị trường Malaysia, xuất khẩu mặt hàng này trong tháng 3 năm 2025 tuy có giảm 3,6% so với tháng 2 năm 2025 nhưng tăng 7,3% so với tháng 3 năm 2024, đạt 8,1 triệu USD; cộng chung cả 3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu thức ăn chăn nuôi sang thị trường Malaysia giảm 7,1% so với 3 tháng đầu năm 2024, đạt 24,6 triệu USD, chiếm 9,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của Việt Nam.  

Minh Khuê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *