(Người Chăn Nuôi) – Trong 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nhóm hàng thức ăn gia súc của nước ta đạt trên 267,04 triệu USD, tăng 20,1% so với 3 tháng đầu năm ngoái.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, xuất khẩu nhóm hàng thức ăn gia súc tháng 3 vừa qua tăng 30,9% so với tháng trước đó và tăng 38,3% so với tháng 3 năm ngoái, đạt gần 110,04 triệu USD. Tính chung 3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu nhóm hàng này đạt trên 267,04 triệu USD, tăng 20,1% so với 3 tháng đầu năm 2024.
Thị phần xuất khẩu thức ăn gia súc 3 tháng đầu năm nay của Việt Nam. Nguồn: Vinanet/VITIC
Đáng chú ý, 3 tháng đầu năm nay, thức ăn gia súc xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Trung Quốc, chiếm 43,7% tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước, đạt trên 116,73 triệu USD, tăng mạnh 46,2% so với 3 tháng đầu năm 2024. Cũng tại thị trường này, riêng tháng 3 năm 2025 đạt trên 56,8 triệu USD, tăng 61,6% so với tháng trước đó và tăng 81,7% so với tháng 3 năm ngoái.
Đứng thứ 2 về kim ngạch là thị trường Campuchia chiếm tỷ trọng 12,7%, đạt gần 33,88 triệu USD, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2024; riêng tháng 3 vừa qua xuất khẩu sang thị trường Campuchia đạt 11,56 triệu USD, giảm 3% so với tháng trước đó nhưng tăng 26,2% so với tháng 3 năm 2024.
Tiếp đến là thị trường Malaysia, xuất khẩu mặt hàng này trong tháng 3 năm 2025 tuy có giảm 3,6% so với tháng 2 năm 2025 nhưng tăng 7,3% so với tháng 3 năm 2024, đạt 8,1 triệu USD; cộng chung cả 3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu thức ăn chăn nuôi sang thị trường Malaysia giảm 7,1% so với 3 tháng đầu năm 2024, đạt 24,6 triệu USD, chiếm 9,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của Việt Nam.
Minh Khuê