(Người Chăn Nuôi) – Chiến dịch “Từ những nông trang trù phú của nước Mỹ” đã chính thức khởi động ngày 23/7 tại Hà Nội, mang đến cơ hội trải nghiệm đa dạng sản phẩm thực phẩm, đồ uống Mỹ cho người tiêu dùng Việt.
Ngày 23/7, tại siêu thị MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội), chiến dịch “Từ những nông trang trù phú của nước Mỹ” đã chính thức khai mạc, đánh dấu sự hợp tác giữa MM Mega Market Việt Nam và Phòng Đối ngoại Nông nghiệp thuộc Đại sứ quán Mỹ. Chương trình nhằm quảng bá rộng rãi các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao từ Mỹ tới người tiêu dùng Việt Nam. Sự kiện không chỉ là điểm nhấn trong năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Mỹ, mà còn khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam trong chuỗi giá trị nông sản toàn cầu.
Sau lễ khai mạc, chiến dịch được triển khai đồng loạt tại toàn bộ hệ thống siêu thị MM Mega Market trên cả nước từ ngày 23/7 đến 6/8/2025, qua đó giới thiệu hơn 80 mặt hàng nông sản, thực phẩm và đồ uống tiêu biểu đến từ các vùng nông trang giàu truyền thống của Mỹ.
Các đại biểu khai trương sự kiện. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ
Nổi bật trong số đó là các loại trái cây tươi như táo, nho, việt quất, anh đào, đào, xuân đào; thực phẩm chế biến như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, phô mai, thịt hộp, bánh quy; cùng các sản phẩm dinh dưỡng như đậu, đậu lăng, hạt khô, rượu vang, bia, nước xốt… Những mặt hàng này không chỉ đa dạng về chủng loại mà còn đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá trị dinh dưỡng.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam ông Marc Knapper nhấn mạnh tầm quan trọng của Việt Nam trong chiến lược xuất khẩu nông sản của Mỹ: “Việt Nam hiện là một trong những thị trường tiêu thụ nông sản lớn nhất của Mỹ. Năm ngoái, giá trị xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam đạt mức kỷ lục 1,1 tỷ USD. Chúng tôi tự hào khi được mang những sản phẩm an toàn, giàu dinh dưỡng đến với người tiêu dùng Việt”.
Đại sứ Mỹ cũng khẳng định nông sản Mỹ không chỉ có lợi thế về chất lượng mà còn đi đầu trong các quy trình sản xuất bền vững – điều ngày càng được người tiêu dùng toàn cầu quan tâm: “Đây là sự kết hợp hài hòa giữa hương vị, chất lượng và tính bền vững – những yếu tố tạo nên tiêu chuẩn mới mà người tiêu dùng ngày nay đánh giá cao”.
Về phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Đức Toàn, Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam chia sẻ: “Việc đón tiếp Đại sứ Mỹ tại sự kiện là niềm vinh dự lớn và là minh chứng cho sự ghi nhận từ phía Mỹ đối với tiềm năng của thị trường Việt Nam. Chúng tôi cam kết tiếp tục là cầu nối để đưa các sản phẩm nông sản, thực phẩm chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng và đối tác trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ăn uống”.
Đáng chú ý, chương trình còn có sự tham gia của 14 hiệp hội ngành hàng trực thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ, như: Hội đồng Xuất khẩu thịt Mỹ (USMEF), Hiệp hội Gia cầm và Trứng Mỹ, Hội đồng Sữa bang California, Hiệp hội Trái cây tươi California, Hiệp hội Nho khô, Táo bang Washington, Đậu nành Mỹ… Đây là lực lượng nòng cốt thúc đẩy hoạt động giao thương nông sản giữa hai quốc gia.
Không chỉ là một hoạt động quảng bá thương mại, chiến dịch còn mang đến cho người tiêu dùng Việt cơ hội trải nghiệm văn hóa ẩm thực Mỹ thông qua các hoạt động dùng thử sản phẩm, trình diễn nấu ăn, ưu đãi mua sắm và tương tác với các chuyên gia ẩm thực.
Thùy Khánh