Hiệp hội Gia cầm Việt Nam thực hiện nghi thức gắn biển hội viên cho Công ty Nutrivet

(Người Chăn Nuôi) – Sáng nay (29/7) tại Hà Nội, đoàn lãnh đạo Hiệp hội Gia cầm Việt Nam (VPA) đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Dinh dưỡng và Dịch vụ Thú y Nutrivet. Hoạt động nhằm tăng cường kết nối nội khối, thúc đẩy giao thương, lắng nghe ý kiến doanh nghiệp hội viên và định hướng các kế hoạch xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế.

VPA gắn biển nutrivet

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Chuyến công tác có sự tham gia của ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Gia cầm Việt Nam ông Nguyễn Quý Khiêm và ông Nguyễn Hữu Vinh, Phó Chủ tịch Hiệp hội, cùng các cán bộ văn phòng, đại diện Ban Truyền thông, Trung tâm Tư vấn và Phát triển Gia cầm, lãnh đạo một số doanh nghiệp hội viên và Công ty ITEC. Đoàn đã có buổi làm việc hiệu quả tại trụ sở Nutrivet (Long Biên, Hà Nội).

Ông Phạm Vũ Lực, Giám đốc Công ty TNHH Dinh dưỡng và Dịch vụ Thú y Nutrivet đã chia sẻ với đoàn công tác về tình hình hoạt động 7 tháng đầu năm 2025. Là doanh nghiệp chuyên nhập khẩu, sản xuất và phân phối thuốc thú y, vaccine, chế phẩm phục vụ chăn nuôi gia cầm và gia súc, Nutrivet đang giữ vai trò cung ứng quan trọng cho nhiều trang trại và hợp tác xã chăn nuôi ở miền Bắc.

Theo ông Lực, trong bối cảnh ngành chăn nuôi còn đối mặt với nhiều biến động giá cả và yêu cầu kiểm soát dịch bệnh ngày càng cao, Nutrivet vẫn duy trì được tăng trưởng nhờ bám sát nhu cầu thị trường, chủ động nhập khẩu nguyên liệu đạt chuẩn và phát triển một số dòng sản phẩm phù hợp với xu thế giảm kháng sinh, tăng sức đề kháng tự nhiên cho vật nuôi.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng gặp một số khó khăn như chi phí đầu vào tăng cao, áp lực cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu giá rẻ và rào cản kỹ thuật khi mở rộng thị trường xuất khẩu. Đại diện Công ty đã kiến nghị Hiệp hội Gia cầm Việt Nam hỗ trợ tháo gỡ một số điểm nghẽn trong chính sách, cũng như tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp hội viên để chia sẻ nguồn lực, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và xuất khẩu.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Gia cầm Việt Nam ghi nhận nỗ lực của Công ty Nutrivet trong việc duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, đồng thời chia sẻ định hướng chiến lược của Hiệp hội trong thời gian tới.

Theo ông Sơn, trong bối cảnh thị trường nội địa có dấu hiệu phục hồi và nhu cầu xuất khẩu thực phẩm gia cầm ngày càng gia tăng, việc tăng cường giao thương nội khối giữa các doanh nghiệp hội viên đóng vai trò then chốt. “Chúng ta phải định vị lại vai trò của các doanh nghiệp ngành hàng gia cầm, không chỉ trong nước mà trên bản đồ quốc tế. Hiệp hội sẽ là cầu nối để doanh nghiệp hội viên tiếp cận thông tin, cơ hội hợp tác và chính sách hỗ trợ từ các cơ quan quản lý và đối tác thương mại”, ông Sơn nhấn mạnh.

Chủ tịch Nguyễn Thanh Sơn cũng khẳng định sẽ đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua các sự kiện quốc tế như Triển lãm ILDEX 2026, mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường mới cho doanh nghiệp hội viên. Đồng thời, ông đề nghị các doanh nghiệp như Nutrivet chủ động đầu tư đổi mới công nghệ, chuẩn hóa sản phẩm và tham gia tích cực vào các hoạt động đối thoại chính sách, tư vấn chiến lược phát triển ngành.

VPA gắn biển nutrivet

Công ty TNHH Dinh dưỡng và Dịch vụ Thú y Nutrivet tặng quà lưu niệm cho Hiệp hội Gia cầm Việt Nam.

Bên cạnh chương trình làm việc, đoàn công tác đã thực hiện nghi thức gắn biển “Hội viên Hiệp hội Gia cầm Việt Nam” cho Công ty Nutrivet. Đây là dấu mốc khẳng định mối quan hệ hợp tác chính thức, lâu dài giữa doanh nghiệp và Hiệp hội. Biển tên không chỉ mang ý nghĩa nhận diện về mặt tổ chức, mà còn thể hiện sự ghi nhận những đóng góp tích cực của Nutrivet trong chuỗi liên kết ngành hàng gia cầm. 

VPA gắn biển nutrivet

VPA gắn biển nutrivet

Đoàn công tác đã thực hiện nghi thức gắn biển “Hội viên Hiệp hội Gia cầm Việt Nam” cho Công ty TNHH Dinh dưỡng và Dịch vụ Thú y Nutrivet.

Chuyến công tác không chỉ là dịp để Hiệp hội lắng nghe tiếng nói từ doanh nghiệp hội viên mà còn mở ra cơ hội kết nối, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đơn vị đang hoạt động trong chuỗi giá trị gia cầm. Theo nhận định chung, việc tăng cường hoạt động giao thương nội khối, thúc đẩy tiêu chuẩn hóa sản phẩm, phát triển thị trường và liên kết sản xuất – tiêu thụ là hướng đi bền vững giúp ngành gia cầm Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hiệp hội Gia cầm Việt Nam cũng cho biết sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn công tác làm việc tại các tỉnh, thành và doanh nghiệp trong thời gian tới nhằm nắm bắt thực tiễn sản xuất, tổng hợp kiến nghị và đề xuất chính sách hỗ trợ phù hợp cho ngành.

Thùy Khánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *