Công ty TNHH San Hà: Chất lượng Tốt, giá cạnh tranh

(Người Chăn Nuôi) – Là một trong những doanh nghiệp tiên phong xây dựng và phát triển mô hình “Chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn” từ trang trại đến bàn ăn, San Hà kinh doanh bằng phương châm phục vụ khách hàng từ những sản phẩm chất lượng, an toàn, giá cả cạnh tranh… Nhân dịp Xuân Quý Mão, Tạp chí Người Chăn nuôi đã có cuộc trao đổi với bà Phạm Thị Ngọc Hà, Tổng Giám đốc Công ty TNHH San Hà.

Năm 2022, ngành chăn nuôi nước ta đối mặt với nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, San Hà chắc cũng không ngoại lệ?

 Từ đầu năm 2022 đến nay, ngành chăn nuôi phải đối mặt với không ít khó khăn khi nguồn thức ăn và con giống phụ thuộc vào nhập khẩu, chưa kể những hạn chế trong hoạt động giết mổ, chế biến sản phẩm cũng như việc kiểm soát dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm… Chi phí đầu vào sản xuất của ngành chăn nuôi tăng cao, nhưng giá sản phẩm trên thị trường lên xuống bấp bênh.

Cuối năm 2022, tình hình cũng không nhiều động thái tích cực, khó khăn và thách thức vẫn còn rất lớn, giá nguyên liệu đầu vào vẫn chưa giảm, sản phẩm đầu ra khó tăng cao tương ứng với mức tăng của nguyên liệu đầu vào, do sức mua thực phẩm trong nước vẫn còn hạn chế và thực phẩm nhập khẩu ngày càng gia tăng. Vì vậy, San Hà cũng như các doanh nghiệp không tránh khỏi khó khăn chung của ngành.

 

Là người “chèo lái” doanh nghiệp, hẳn bà phải rất áp lực?

Với vai trò là người lãnh đạo đơn vị cung ứng thực phẩm thiết yếu phục vụ tiêu dùng, chúng tôi gặp khó khăn từ nhiều phía. Đặc biệt cơn bão giá suốt thời gian qua khiến doanh nghiệp luôn phải tìm nhiều phương án trong sản xuất kinh doanh… Tuy nhiên, bản thân tôi luôn xác định phải mạnh mẽ mới vượt qua, không thể gục ngã trước bất kỳ sóng gió nào. Như dịch bệnh COVID-19 vừa qua, chúng tôi đã xoay sở nguồn lực từ mọi phía để vượt qua khó khăn và giờ tình hình có ổn định lại, kinh tế cũng đã dần hồi phục.

Để làm được điều này, tôi và tập thể San Hà luôn tập trung trí lực đẩy lùi khó khăn, nắm bắt thời cơ, đổi mới nhận thức, chấn chỉnh tổ chức, khai thác tối đa các nguồn vốn, mạnh dạn đầu tư thiết bị, con người, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất kinh doanh, từ đó San Hà mới bắt kịp và phát triển vượt qua thời kỳ khó khăn trên.

bà Phạm Thị Ngọc Hà Tổng Giám đốc Công ty TNHH San Hà

Bà Phạm Thị Ngọc Hà, Tổng Giám đốc Công ty TNHH San Hà

 

San Hà là doanh nghiệp tiên phong triển khai thành công mô hình chuỗi chăn nuôi – giết mổ – chế biến và phân phối sản phẩm, bà có thể chia sẻ thêm về hoạt động này?

San Hà tiên phong xây dựng và phát triển mô hình chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn từ trang trại đến bàn ăn. Sản phẩm của San Hà thực hiện được chứng nhận HACCP, chứng nhận chuỗi thực phẩm an toàn và đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng Hồi giáo với sản phẩm thịt gà theo chứng nhận Halal.

Với 4 nhà máy giết mổ gia cầm, cung ứng cho thị trường hơn 200 tấn sản phẩm mỗi ngày, San Hà có kênh phân phối phủ rộng: Hệ thống các siêu thị trong cả nước, các chợ đầu mối, chợ truyền thống, các công ty, khu công nghiệp, trường học… đặc biệt là chuỗi cửa hàng tiện lợi SanHaFoodstore.

Đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, San Hà ngoài việc cung ứng sản phẩm chủ lực gia cầm, còn đẩy mạnh lĩnh vực chế biến thực phẩm các loại.

Trong chuỗi liên kết từ con giống, chăn nuôi, tiêu thụ… để có sản phẩm an toàn, giá cạnh tranh, San Hà luôn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát định kỳ đối với các đơn vị liên kết. Bằng sự nghiêm túc, bài bản cũng như tích cực tìm hiểu, nắm bắt thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng, San Hà không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm ngày một tốt hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

cửa hàng SanHaFoodstore

Khai trương cửa hàng SanHaFoodstore thứ 45 tại Long An.

 

Việc hình thành chuỗi chăn nuôi đã mang lại những hiệu quả gì cho San Hà nói riêng và ngành chăn nuôi nói chung, thưa bà?

Hình thành chuỗi liên kết chăn nuôi nhằm đưa hoạt động sản xuất theo hướng chuyên môn hóa, hiện đại, phát huy sự chủ động các khối, các bộ phận trong hoạt động doanh nghiệp. Ngoài ra, chủ động tạo nguồn nguyên liệu, cung ứng kịp thời sản xuất, hạn chế đứt gãy chuỗi cung ứng.

Chuỗi còn tạo ra các sản phẩm chăn nuôi an toàn thực phẩm được kiểm soát chất lượng ở tất cả các khâu; Giúp các tác nhân sản xuất nâng cao ý thức sản xuất đảm bảo an toàn, có trách nhiệm đối với người sử dụng; Giúp người tiêu dùng được tiếp cận và sử dụng sản phẩm chăn nuôi đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây cũng là một trong những yếu tố góp phần giúp sản phẩm chăn nuôi đủ điều kiện xuất khẩu đi các nước khó tính.

 

Sản phẩm của San Hà chinh phục khách hàng không chỉ bằng chất lượng, mà còn rất đa dạng và phong phú. Bà có thể cho biết, để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, chuỗi cửa hàng thực phẩm của San Hà đã triển khai những gì?

Các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của San Hà đưa ra thị trường để người tiêu dùng biết đến và sẽ cùng doanh nghiệp phát triển ra các tỉnh, thành khác. Hiện, San Hà có gần 50 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh và Long An.

Hướng đến phục vụ tiêu dùng phù hợp trong việc mua sắm, do vậy chuỗi cửa hàng luôn cung ứng đủ các ngành hàng. Ngoài dòng sản phẩm thịt gà, thực phẩm chế biến các loại, còn cung ứng đủ loại rau, củ, quả, trái cây, đồ ăn, thức uống, hóa mỹ phẩm…

Bên cạnh đó, San Hà còn có khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, hợp tác xã tại Cửa hàng San Hà, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tại Khu trưng bày này, các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của doanh nghiệp, hợp tác xã được San Hà bố trí quầy trưng bày miễn phí. Đây là cơ hội để sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tiếp cận với người tiêu dùng trong nước thông qua kênh phân phối hiện đại, uy tín. Từ đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã từng bước chuẩn hóa về chất lượng, bao bì, nhãn mác cũng như các vấn đề pháp lý, phát triển thương hiệu và phát triển thị trường.

Sản phẩm của San Hà

Sản phẩm của San Hà được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao về chất lượng.

 

Bà có thể chia sẻ thêm về định hướng sản xuất, kinh doanh của San Hà trong thời gian tới?

Thời gian tới, San Hà sẽ tiếp tục phát triển theo chuỗi cung ứng sản phẩm an toàn. Tiêu chí của San Hà là tất cả hàng hóa bán ra đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đáp ứng tốt yêu cầu về an toàn thực phẩm. Để làm được điều này, San Hà tổ chức đội ngũ hướng dẫn nông dân áp dụng công nghệ mới, sản xuất theo quy trình sạch. Đây cũng là hướng đi đúng, được đông đảo nông dân, người tiêu dùng ủng hộ bởi San Hà luôn mong muốn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu của đại đa số khách hàng, San Hà luôn đa dạng hóa sản phẩm, tiếp tục phát triển các sản phẩm mới. Sản phẩm chế biến các loại tiện lợi cho xu hướng tiêu dùng: Gà thảo mộc, trứng gà ta thảo mộc, gà viên, cá viên, bò viên, gà viên mai quế lộ, xúc xích gà, lạp vịt, lạp xưởng…

Với những tiêu chí này, San Hà luôn cung ứng sản phẩm an toàn – giá cả cạnh tranh đến với người tiêu dùng.

Trân trọng cảm ơn bà!

Anh Vũ (Thực hiện)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *