(Người Chăn Nuôi) – Tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2024 tổ chức ngày 29/11 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) tiếp tục khẳng định uy tín với hai danh hiệu “Top 100 – Doanh nghiệp bền vững Việt Nam lĩnh vực sản xuất” và “Top 5 – Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải khí nhà kính năm 2024”.
Buổi lễ năm nay có chủ đề “Doanh nghiệp vươn mình trong Kỷ nguyên xanh”, khép lại hành trình năm thứ 9 liên tiếp nỗ lực, không ngơi nghỉ của công tác tìm kiếm, tuyên truyền, lan tỏa, đánh giá, cổ vũ các doanh nghiệp tham gia Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI).
Tại buổi lễ, đại diện C.P. Việt Nam, ông Vũ Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc cấp cao nhận giải thưởng “Top 100 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất”; Ông Worawit Arunraksa, Trợ lý Phó Tổng Giám đốc, Quản lý Phòng Phát triển Bền vững nhận giải thưởng “Top 5 – Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải khí nhà kính năm 2024”.
Ông Vũ Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc cấp cao C.P. Việt Nam nhận giải thưởng “Top 100 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất”. Ảnh: C.P.
Giải thưởng do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, với bộ tiêu chí CSI – công cụ đo lường toàn diện về phát triển bền vững. Năm nay, chương trình đã chứng kiến sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp, cho thấy xu hướng quan tâm đến phát triển bền vững đang tăng mạnh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Điều này cũng phản ánh sự chuyển dịch quan trọng trong nhận thức và hành động của các doanh nghiệp đối với phát triển bền vững.
Ông Worawit Arunraksa, đại diện C.P. Việt Nam (thứ hai từ phải sang) nhận giải thưởng “Top 5 – Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải khí nhà kính năm 2024”. Ảnh: C.P.
Theo Ban Tổ chức, giải Top 5 chuyên đề về thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải khí nhà kính cho thấy sự nỗ lực của công ty trong việc thực hiện mục tiêu hướng đến năm 2030 sẽ giảm 15% lượng phát thải khí nhà kính trực tiếp và gián tiếp trên mỗi đơn vị sản xuất so với năm 2020. Đặc biệt, đến năm 2050 sẽ đạt mức phát thải ròng bằng 0 thông qua đầu tư thiết bị và máy móc tiết kiệm năng lượng, triển khai hệ thống quản lý năng lượng để giám sát tiêu thụ, tìm kiếm và áp dụng năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời, sinh khối), ngưng sử dụng than đá từ năm 2021.
Trong nhiều năm qua, C.P. Việt Nam luôn tích cực ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu tác động môi trường và hỗ trợ bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên. Ví dụ điển hình đó là C.P. đã thực hiện dự án trồng 1,5 triệu cây xanh tại Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025, bao gồm 500.000 cây tại hệ thống nhà máy, trang trại của công ty; 1.000.000 cây thông qua hợp tác với địa phương và các ban ngành.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Vũ Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc cấp cao C.P. Việt Nam nhấn mạnh rằng, việc tham gia chương trình CSI 100 đóng vai trò quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của C.P. Việt Nam. Bộ chỉ số CSI giúp doanh nghiệp cải tiến hệ thống quản lý, tăng cường khả năng cạnh tranh và củng cố niềm tin với cộng đồng, người tiêu dùng, cũng như các đối tác trong chuỗi cung ứng.
“Với mô hình khép kín 3F Plus: Feed (hạt giống và thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản), Farm (con giống và trang trại chăn nuôi), Food (chế biến và phân phối thực phẩm), Plus (phát triển bền vững, truy xuất nguồn gốc, và thân thiện với môi trường), các ngành kinh doanh của CPV đã cùng hợp lực để chung tay phát triển bền vững. Giải thưởng được ghi nhận lần này chính là quả ngọt mà các bộ phận trong công ty đã cùng nhau vun đắp”, Phó Tổng Giám đốc cấp cao C.P. Việt Nam Vũ Anh Tuấn khẳng định.
Giải thưởng là “quả ngọt” mà tập thể C.P. Việt Nam cùng nhau xây dựng, vun đắp. Ảnh: C.P.
Hành trình bền vững của CPV không chỉ giới hạn ở việc đáp ứng các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, mà còn tích cực hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường. Công ty liên tục đổi mới chiến lược, từ phát triển kinh doanh đến thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, thông qua ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải khí nhà kính, triển khai các dự án bảo tồn thiên nhiên và hỗ trợ sinh kế bền vững cho cộng đồng.
Là doanh nghiệp kinh doanh luôn hướng tới trách nhiệm xã hội và môi trường, CPV tiếp tục khẳng định sứ mệnh “Từ trang trại đến bếp nhà”, đồng thời vững vàng trong mục tiêu trở thành “Nhà bếp của thế giới” với những giá trị bền vững, lâu dài.
Với C.P. Việt Nam, phát triển bền vững không chỉ là cam kết mà còn là nền tảng cốt lõi, nơi lợi ích của đất nước và cộng đồng luôn được ưu tiên. Công ty không ngừng nỗ lực xây dựng một hệ sinh thái kinh tế bền vững, hài hòa cùng xã hội và môi trường, để mỗi bước tiến của C.P. Việt Nam là vì một Việt Nam xanh, thịnh vượng và phát triển bền vững.
Thùy Khánh
(Tổng hợp)