“Đại gia” gà rán Jollibee thắng lớn tại Việt Nam

(Người Chăn Nuôi) – Việt Nam trở thành thị trường số 1 của Tập đoàn Jollibee Foods Corporation (JFC – Philippines) về thị phần, doanh thu và lợi nhuận ròng, dù chỉ đứng thứ ba về số lượng cửa hàng với sản phẩm gà rán.

Tập đoàn thực phẩm Jollibee Foods Corporation vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 với doanh số toàn hệ thống (System-wide Sales – SWS) cao kỷ lục, đạt 114,5 tỷ peso trong quý II, tăng 19,6% so với cùng kỳ. 

Đáng chú ý, Jollibee quốc tế duy trì đà tăng trưởng vững chắc với mức SWS tăng 15,4%. Trong đó, Jollibee Việt Nam đạt mức tăng trưởng 35%, dẫn đầu toàn hệ thống. Hai thương hiệu chủ lực tại Việt Nam – Highlands Coffee và gà rán Jollibee, đã mang về tổng lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) gần 1.200 tỷ đồng chỉ trong nửa đầu năm.

Jollibee

Jollibee hiện có trên 200 cửa hàng tại Việt Nam. Ảnh: Jollibee Việt Nam

Jollibee Việt Nam ghi nhận lợi nhuận EBITDA 904 triệu peso trong quý I (tăng 42%) và 354 triệu peso trong quý II (tăng 50%). Lũy kế 6 tháng, lợi nhuận đạt 1,358 tỷ peso, tương đương khoảng 627 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ 2024. Hiện hệ thống đã mở rộng lên 218 cửa hàng, tiếp tục cải thiện doanh thu trên từng điểm bán.

Ông Dennis Flores, Chủ tịch Jollibee khu vực châu Âu, Trung Đông, châu Á và Australia cho biết: “Tại Việt Nam, gần 100% khách hàng là người bản địa. Đây là minh chứng rõ ràng cho khả năng Jollibee chinh phục khẩu vị địa phương và vươn xa toàn cầu”.

Jollibee đặt chân vào Việt Nam từ năm 2005 với cửa hàng đầu tiên tại Co.op Mart Xa Lộ Hà Nội (TP.Hồ Chí Minh). Từ khởi đầu khiêm tốn, thương hiệu đã trở thành điểm đến quen thuộc nhờ thực đơn hợp khẩu vị người Việt, với các món ăn đặc trưng như Chickenjoy, Jolly Spaghetti hay Chili Chicken cay nồng phát triển riêng cho thị trường.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Jollibee xây dựng nhà hàng ủy thác đạt chứng nhận ISO 22000 ngay tại Việt Nam – cơ sở phục vụ nhanh đầu tiên và duy nhất hỗ trợ sản xuất, đủ năng lực cung cấp cho 400 cửa hàng trong nước.

Hiện Jollibee Group sở hữu danh mục 19 thương hiệu, hơn 9.500 cửa hàng tại 32 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tập đoàn được Forbes, TIME và Gallup nhiều lần vinh danh trong các bảng xếp hạng doanh nghiệp và nơi làm việc hàng đầu thế giới.

Thùy Khánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *