Người Chăn Nuôi số 18

Xuất bản tháng 8 – 2016

Thưa quý vị bạn đọc!

Ngành chăn nuôi Việt Nam đang nỗ lực để lấy lại hình ảnh cũng như chuẩn bị mọi phương án để ứng phó với sự “đổ bộ” ồ ạt của hàng loạt sản phẩm thịt gia súc, gia cầm nhập khẩu. Sự cạnh tranh vốn không dễ chịu nay lại càng khó hơn bao giờ hết khi bị chính người tiêu dùng trong nước hoài nghi với hàng nội địa.

Những cú phốt của ngành chăn nuôi thời gian vừa qua đã khiến người dân ngày càng sính hàng ngoại. Bởi khi đời sống được nâng cao lên, người ta đòi hỏi hàng mua về phải đáng đồng tiền bát gạo, chứ không phải mua nguy hại cho chính mình. Do vậy, vấn đề đặt ra gấp gáp lúc này là phải minh bạch. Minh bạch trong quản lý và chăn nuôi. Và giải pháp được nhiều ý kiến đồng tình, đó là quy hoạch vùng nuôi tại các địa phương để dễ bề theo dõi và hạn chế thiệt hại do dịch bệnh gây ra, tạo nên những sản phẩm chăn nuôi có giá trị cao và kiểm định thường xuyên chất lượng sản phẩm.

tạp chí người chăn nuôi số 18/2016 - chăn nuôi

Một điểm vấp nữa của ngành chăn nuôi là sự mập mờ giữa sản phẩm “sạch” và sản phẩm thường, dù đã có những chương trình ưu tiên để tạo ra sản phẩm an toàn. Hơn nữa, giá cả của sản phẩm “sạch” vẫn quá cao, gấp vài lần nên khó thu hút được khách hàng. Thực tế, nhiều cửa hàng bán thực phẩm “sạch” chỉ sau một thời gian ra mắt đã phải đóng cửa vì vắng khách. Do vậy, để giải quyết được bài toán đầu ra cho sản phẩm chăn nuôi đúng chuẩn, ngoài việc phải tuyên truyền thay đổi cách nhận thức và tiêu thụ của người dân thì cần thiết phải có những ưu đãi như chính sách thuế, hỗ trợ về giá… để sản phẩm này có sức cạnh tranh tốt.

Hiện nay, TP Hồ Chí Minh đang tiên phong hướng đến việc minh bạch thông tin sản phẩm. Trước mắt là ứng dụng quy trình truy xuất nguồn gốc thịt heo qua điện thoại thông minh. Cái hay của ý tưởng này là ngoài biết được sản phẩm sản xuất ở đâu, nuôi như thế nào, còn cung cấp cho người tiêu dùng bản đồ những địa điểm tham gia chương trình để có thể mua hàng. Ý tưởng đang được kỳ vọng giúp các nhà quản lý giải được bài toán nan giải bấy lâu nay của ngành chăn nuôi. 

Ngoài những nội dung “nóng” này, Người Chăn nuôi số tháng 8/2016 còn nhiều chuyên mục ấn tượng với những bài viết tập trung chuyên sâu, phù hợp với xu hướng phát triển của ngành và đòi hỏi của xã hội. Hi vọng ngày càng đóng góp được nhiều vào sự phát triển chung của ngành.

Mời các bạn đón đọc.    

Để đặt mua báo. Xin liên hệ: 

Phát hành – đặt mua các ấn phẩm:

Bảo Ngọc: 098 999 1977 / Thu Trang: 0974 916 886

Vũ Na: 0978 233 492 / Ngọc Ánh: 0963 555 554/ Nguyệt Nga: 098 453 99 88

Email: phqcnguoichannuoi@gmail.com

hoặc quý độc giả có thể điền thông tin vào form thông tin kế bên, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất với bạn.

Trân trọng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *