Xu hướng phát triển ngành sữa Việt Nam

01/06/2018 | 04:02

(Người Chăn Nuôi) - Kết thúc năm 2017, theo thống kê của Hiệp hội Sữa Việt Nam, ngành sữa đạt doanh thu 100.000 tỷ đồng, tăng 10% so cùng kỳ năm 2016. Động lực tăng trưởng chính đến từ mảng sữa bột và sữa nước khi tăng trưởng doanh thu từ 2 lĩnh vực chiếm 75% tổng giá trị tăng trưởng cả ngành.

Về cơ cấu doanh thu, sữa nước và sữa bột vẫn chiếm tỷ trọng hơn 70% trong ngành hàng và tỷ trọng này được giữ vững nhiều năm nay.

Về cơ cấu sản xuất, trong năm 2017, giá trị nhập khẩu sản phẩm sữa dù tăng 2% lên 868 triệu USD nhưng chỉ chiếm 19% tổng giá trị cả ngành hàng, thấp hơn so số liệu của năm 2016.

Về xu hướng phát triển các sản phẩm, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các thực phẩm có chất lượng cao, các công ty trong ngành lựa chọn phát triển những mặt hàng đáp ứng nhu cầu, điển hình như sản phẩm sữa organic của Vinamilk hay TH True Milk, sản phẩm sữa thay thế có nguồn gốc từ thực vật như Đường Quảng Ngãi với sản phẩm sữa đậu nành mè đen, trà xanh hay Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) với sản phẩm sữa bắp từ năm 2016.

 

Vân Anh

Gửi bình luận

Gửi Làm lại