Vietnam Dairy 2017: Triển lãm sữa lần đầu tiên tại Việt Nam

31/05/2017 | 10:04

(Người Chăn Nuôi) - Ngày 31/5/2017, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa tại Việt Nam (Vietnam Dairy 2017) do Hiệp hội Sữa Việt Nam chủ trì; Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam tổ chức. Đây là Triển lãm quốc tế về sữa và sản phẩm sữa lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ triển lãmĐại biểu cắt băng khai mạc hội chợ triển lãm

 

Tham dự có Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng; Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường; Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Đoàn Duy Khương; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam Wendy Matthews và Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam Trần Quang Trung.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Vũ MưaThứ trưởng Cao Quốc Hưng phát biểu tại buổi lễ

 

Sữa và các sản phẩm từ sữa là những thực phẩm quan trọng, cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của con người; Ngành sữa đã và đang đóng góp tích cực vào nền kinh tế của đất nước với mức tăng trưởng nhanh chóng, năm sau luôn cao hơn năm trước, trung bình 15 - 17%/ năm. Ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ từ sản xuất nguyên liệu đến thành phẩm, có khả năng cạnh tranh để chủ động hội nhập với khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội.

Với quy mô trưng bày gần 4.000 m2 trưng bày, Vietnam Dairy 2017 quy tụ 200 gian hàng của nhiều thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế như: Mead Jonson, Nestle, Abbott, Tetra Pak, Vinamilk, Mộc Châu, Ba Vì, Hà Nội Milk… Sản phẩm trưng bày và giới thiệu gồm: Sữa, các sản phẩm sữa; Nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; Công nghệ chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; Giống bò sữa; Thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y dùng cho bò sữa; Hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; Công nghệ xử lý môi trường; Tài chính ngân hàng…

Ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết: Triển lãm là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, trở thành cầu nội cho các doanh nghiệp trong nước, quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam, góp phần giúp doanh nghiệp Việt Nam chủ động hội nhập với khu vực và thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cho rằng: “Triển lãm sẽ là điểm đến hấp dẫn với các doanh nghiệp trong ngành, thu hút 200 gian hàng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ - là những thương hiệu hàng đầu của ngành sữa và sản phẩm sữa. Điều này đã chứng tỏ sự kỳ vọng của các nhà sản xuất, kinh doanh về sự phát triển của thị trường này tại Việt Nam. Tôi mong rằng, các nhà sản xuất, kinh doanh, phân phối trong nước và quốc tế tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư, nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa thị trường sữa và sản phẩm sữa mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam”.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ -Ảnh: Vũ MưaCác đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ

 

Trong khuôn khổ Triển lãm, Ban tổ chức cùng với các ban ngành, các đơn vị tổ chức 3 hội thảo chuyên đề về “Công nghệ tiệt trùng trong chế biến sữa - Tương lai ngành sữa Việt Nam trước xu thế mới”; “Sữa, sản phẩm sữa và sức khỏe cộng đồng”; “Ứng dụng công nghệ cao trong phát triển chăn nuôi bò sữa”…

Triển lãm tổ chức cũng là dịp chào mừng “Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6” và “Ngày sữa Thế giới - World milk day” với nhiều hoạt động vui chơi cho các em thiếu nhi như: Chương trình “Ngày hội quốc tế thiếu nhi” tổ chức sáng ngày 1/6 với sự tham dự của em thiếu nhi tại Thủ đô Hà Nội; “Khu Nông trại vui vẻ” gắn liền các trò chơi: Nhà phao, nhà bóng, cầu trượt, câu cá…; Khu demo dây chuyền sản xuất, chế biến sữa; Chương trình “Tặng sản phẩm”…

Nhiều hoạt động vui chơi cho các em thiếu nhi tại hội chợNhiều hoạt động vui chơi cho các em thiếu nhi tại hội chợ

Theo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025: Đến năm 2020 sản xuất 2,6 tỷ lít, mức tiêu thụ 27 lít/người/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 120 - 130 triệu USD. Đến năm 2025 sản xuất 3,4 tỷ lít, mức tiêu thụ 34 lít/người/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 150 - 200 triệu USD. Hiện, mức tiêu thụ sữa ở Việt Nam năm 2015 đạt 23 lít/người, 2016 đạt 24 lít/người và năm 2017 dự kiến sẽ đạt 26 lít/người.

 

Vũ Mưa

Gửi bình luận

Gửi Làm lại