Người Chăn Nuôi số 42

31/08/2018 | 04:39

Xuất bản tháng 8 - 2018

Thưa quý vị bạn đọc!

Ngành chăn nuôi Việt Nam vừa trải qua những tháng đầu năm vô cùng dễ chịu, các lĩnh vực trong ngành đều có những khởi sắc đáng kể. Sản phẩm chăn nuôi tiêu thụ thuận lợi, người chăn nuôi có lãi và nhiều chuyến hàng nối đuôi nhau xuất ngoại… Tất cả đã mở ra những tín hiệu xán lạn cho toàn ngành trên con đường hoàn thành mục tiêu trong năm và chiến lược chiếm lĩnh thị phần trên thị trường thế giới.

Xuất khẩu chính là đích lớn hướng đến của ngành chăn nuôi Việt Nam, bởi hiện nay, mặc dù về số lượng vật nuôi, nhất là gia cầm và heo thì nước ta đang nằm trong tốp đầu của thế giới. Thế nhưng, sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam vẫn vô cùng khiêm tốn tại thị trường nước ngoài, có chăng chỉ là những đơn hàng từ sản phẩm trứng muối, mới đây là thịt gà, heo số lượng nhỏ còn đa phần là xuất khẩu tiểu ngạch mang danh của nhà nhập khẩu. Điều này không chỉ khiến ngành thất thu mà người chăn nuôi cũng dần đuối bởi giá cả bán đi chẳng đáng là bao. Vậy nhưng, đây vẫn là định hướng trong thời tương lai, bởi trước mắt, thị trường nội địa vẫn là nơi tiêu thụ chính của sản phẩm chăn nuôi Việt Nam.

Nhìn vào thực tế, toàn ngành cũng chưa đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường xuất khẩu, mà vẫn xác định mục tiêu là tiêu thụ thị trường trong nước là chủ yếu. Thế nhưng, để hướng tới nền sản xuất hiện đại và cũng là tiếp bước của đề án tái cơ cấu ngành, như nhiều chuyên gia trong ngành đã khẳng định, muốn bền vững, tất yếu phải hiện đại hóa kênh phân phối sản phẩm. Phát triển hệ thống phân phối sản phẩm chăn nuôi sẽ giúp người nông dân có đầu ra sản phẩm ổn định, giúp sản phẩm nâng cao chất lượng và thay đổi phương thức chăn nuôi theo hướng hiện đại, truy xuất nguồn gốc.

Đây cũng là yêu cầu trong cuộc sống ngày càng hiện đại. Bởi nếu trước đây việc phân phối sản phẩm dựa vào các chợ nhỏ, chợ đầu mối do thương lái, các chủ lò mổ và chủ sạp điều khiển thì hiện nay đa số sản phẩm chăn nuôi cao cấp được cung ứng dựa vào các hệ thống phân phối hiện đại. Trong đó, siêu thị được xem là kênh phân phối sản phẩm chăn nuôi uy tín nhất hiện nay với giá cạnh tranh rất cao đang ngày càng thu hút sự quan tâm của các bà nội trợ. Cùng với đó, các công ty chế biến cũng đang mở rộng mạng lưới tiêu thụ để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thịt tươi sống của người dân, điển hình là các doanh nghiệp lớn Masan hay C.P. Làm được điều này có lẽ các sản phẩm chăn nuôi theo phương thức công nghiệp sẽ tới bàn ăn các gia đình dễ dàng hơn.

Đây là những nội dung chính của Đặc sản Người Chăn nuôi phát hành tháng 8/2018. Xung quanh vấn đề này, sẽ có nhiều ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý và người nuôi cùng bàn luận. Mời các bạn đón đọc và góp ý.

Mời các bạn đón đọc.    

Để đặt mua báo. Xin liên hệ: 

Phát hành - đặt mua các ấn phẩm:

Bảo Ngọc: 098 999 1977 / Thu Trang: 0974 916 886

Vũ Na: 0978 233 492 / Ngọc Ánh: 0963 555 554/ Nguyệt Nga: 098 453 99 88

Email: phqcnguoichannuoi@gmail.com

hoặc quý độc giả có thể điền thông tin vào form thông tin kế bên, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất với bạn.

Trân trọng!

Ban biên tập

 

Đặt báo online

Qúy bạn đọc và doanh nghiệp có nhu cầu đặt báo giấy xin vui lòng điền thông tin vào form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất